Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Bằng lái xe ô tô b2 là gì?

Có rất nhiều học viên hỏi trung tâm một số câu hỏi như: Bằng lái xe ô tô B2 là gì? Các loại hạng bằng A, B1, B2, C, D F khác nhau như thế nào? Nếu học lái xe ô tô dân dụng loại nhỏ (xe du lịch), 4 chỗ thì tôi nên học loại bằng lái xe như nào là phù hợp?

Bằng lái xe B2 là gì

Giấy phép lái xe là một loại giấy phép, chứng chỉ mà do cơ quan có thẩm quyền cấp cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông một cách hợp pháp.
Bằng lái xe ô tô hạng B2 là loại bằng lái xe phổ thông và có nhiều người học nhất, điều khiển xe dưới 9 chỗ ngồi tính cả tài xế, xe tải dưới 3500kg, và có thời hạn 10 năm. Loại bằng này phổ biến nhất bởi vì nhu cầu về bằng lái xe 4, 5, 7 chỗ, các loại xe du lịch, gia đình là rất lớn. Chính vì vậy, số lượng tài xế được cấp loại giấy phép lái xe B2 là rất nhiều.

 Bằng lái xe B2 là gì? (B1 B2 C khác nhau như thế nào)

Theo luật giao thông đường bộ của Việt Nam quy định bằng lái xe hạng B2 có thời hạn là 10 năm còn hạng B1 chỉ có thời hạn là 5 năm. Còn các loại bằng lái xe C, D, E… là các loại giấy phép lái xe kinh doanh vận tại có quy định quyền điều khiển. Giấy phép lái xe B1 và B2 được quyền điều khiển các loại xe thông dụng nhất là 4 chỗ, 5 chỗ, 7 chỗ. Như vậy là bằng lái xe B1 không được hành nghề lái taxi nhé.
Bằng lái xe B2 là gì

Hiện tại, có thể đổi từ bằng lái B1 sang bằng lái B2 đối với người tham gia giao thông dưới 55 tuổi. Quy định về đổi bằng lái có trong luật giao thông đường bộ Việt Nam hiện hành.

Thi bang lai xe o to hang B2 Bằng lái xe B2 là gì? (B1 B2 C khác nhau như thế nào)

Nếu bạn muốn học lái xe nhằm phục vụ nhu cầu lái xe trong gia đình, cơ quan thì bạn nên học bằng lái xe hạng b2 bởi vì, loại bằng này có thời hạn dài hơn loại bằng B1 là 5 năm. Hiện nay, do nhu cầu học bằng lái xe ô tô cũng nhiều nên số lượng cơ sở đào tạo lái xe cũng mọc lên rầm rộ. Vì vậy, bạn nên tìm những trung tâm đào tạo lái xe ô tô chuyên nghiệp nào thật uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp, các trường dạy lái xe ô tô chính thống và đã được cấp phép đào tạo với mức chi phí phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét