Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Quy định về giấy phép lái xe số sàn

Tôi có bằng lái xe số sàn rồi và bây giờ tôi muốn lái xe số tự động thì có được lái không?

Quan điểm về những chủ trương cấp bằng lái xe số tự động, ông Phạm Văn Hậu, Vụ Tổ chức cán bộ - thuộc đơn vị được Bộ GTVT giao tham mưu về việc này khẳng định:" Việc thi bằng lái tự động là không bắt buộc. Việc này người thi có quyền lựa chọn loại GPLX phù hợp".
giấy phép lái xe số sàn


Dự kiến, việc sửa đổi Thông tư 46 sẽ theo hướng, người có bằng lái xe số tự động chỉ được lái loại xe có số tự động và không được lái xe số sàn. Còn người lái xe số sàn vẫn được lái xe số tự động như hiện nay. Vì học lái xe số tự động dễ hơn, thi dễ hơn nên sẽ có chương trình đào tạo lái xe ô tô chuyên nghiệp , quy trình sát hạch riêng. Tuy nhiên, người thi lấy GPLX số tự động không được đổi sang GPLX quốc tế. Vì hiện nay GPLX số tự động chỉ áp dụng đối với một số nước tham gia Công ước Viên”.

Tóm lại, nếu người điều khiển có giấy phép lái xe số sàn thì vẫn được phép lái cả xe số sàn và xe số tự động. Còn nếu ai có nhu cầu học và cấp riêng bằng lái số tự động thì chỉ được lái số tự động mà không được phép lái xe số sàn. Hiện nay, việc cấp giấy phép lái xe số sàn vẫn đang được thực hiện nên người học có nhu cầu thì nên học bằng lái xe số sàn để được lái cả số sàn và số tự động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét