Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Bằng lái xe ô tô hạng B1 lái được xe gì?

Giấy phép lái xe- bằng b1 lái được xe gì?

Trong những thời gian gần đây, có rất nhiều người nhận thấy những người sử dụng ô tô thường hay nhắc tới bằng b1 mà bạn không biết loại bằng đó sử dụng cho phương tiện nào? bằng b1 lái xe gì? Vì vậy, sau đây hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những thông tin liên quan đến loại bằng này:

Giấy phép lái xe (GPLX), bằng lái xe là gì?

Để chúng ta hiểu được bằng b1 lái xe gì thì đầu tiên chúng ta nên đi tìm hiểu thêm về giấy phép lái xe hay còn gọi là bằng lái xe. Giấy phép lái xe là một trong những loại giấy phép mà chỉ những người điều khiển phương tiện giao thông được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Sau khóa học lái xe, khi học viên có bằng lái xe thì có nghĩa là được điều khiển các loại xe máy, xe ô tô,...lưu thông trên đường.
bằng lái xe hạng b1

Để có được bằng lái xe thì người điều khiển chiếc xe của mình phải làm các thủ tục xin cấp phép và chuẩn bị tiến hành thi và học sát hạch lái xe để được công nhận về khả năng lái xe của mình. Sau khi bạn có tấm bằng lái rồi thì đương nhiên bạn sẽ là người điều khiển phương tiện có quyền hợp pháp tham gia giao thông. Nhưng để đủ điều kiện thi bằng lái xe b1 thì cũng như các lại khác, muốn đăng ký thi thì cần phải đảm bảo đủ về độ tuổi, sức khỏe và một số quy định khác của nhà nước. Khi tham gia giao thông mà trong trường hợp cảnh sát giao thông  yêu cầu kiểm tra giấy tờ mà người điều khiển không có bằng lái xe thì phải chịu các hình thức về xử phạt khác nhau, thường là sẽ phạt hành chính, nếu vi phạm thêm lỗi khác thì có thể bị tước giấy phép lái xe tạm thời hoặc tạm giữ lại phương tiện.
>>>Xem thêm: đào tạo lái xe ô tô rẻ nhất tại hà nội 

Bằng lái xe hạng b1 được phân chia thành 2 loại:

+ Bằng lái xe b1
+ Bằng lái xe số tự động b1
Tuy nhiên, khi bạn sở hữu bằng b1 thì người điều khiển không được phép kinh doanh hành nghề lái xe. Bằng lái xe ô tô hạng B1 lái được các loại xe: Ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe; ôtô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg; Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg. Bằng lái xe số tự động B1 được lái các loại phương tiện xe số tự động.
bằng b1 lái được xe gì

Trước khi học và thi bằng thì các bạn nên tìm hiểu thật kỹ về các hạng bằng lái, nếu thấy tính chất của bằng lái b1 phù hợp với mục đích sử dụng xe của bạn thì hãy đăng ký học khóa học lái xe để nhận được mức học phí ưu đãi tốt nhất từ trung tâm. Chúng tôi cam kết chất lượng giảng dạy cũng như cơ sở vật chất phù hợp với tất cả các học viên khi đến học tại đây.

1 nhận xét: